NHỮNG SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ CÁC CHỮ CÁI CỦA HOLLYWOOD

 

1. 9 chữ cái trên đồi Hollywood được tạo ra để quảng cáo bất động sản.

Vào năm 1923, nhà xuất bản của tạp chí Los Angeles Times Harry Chandler đã quyết định đầu tư vào một dự án bất động sản cao cấp có tên là Hollywoodland. Để quảng bá cho dự án, Chandler và các cộng sự của ông đã tiêu tốn được 21.000 đô la (hơn 250.000 đô la ngày nay) cho những bức tượng chữ cái màu trắng có độ cao 45 feet và được chiếu sáng bằng 4.000 bóng đèn. Vào ban đêm tấm bảng quảng cáo lóe lên theo bốn giai đoạn: “Holly”, “Wood”, “Land” và toàn bộ từ “Hollywoodland”.

2. 4.000 bóng đèn chiếu vào biển hiệu gốc Hollywoodland.

Các bóng đèn đã được hẹn giờ để nhấp nháy trên các từ “HOLLY”, “WOOD” và “LAND” . Mỗi bóng đèn chỉ tạo ra 8 watt điện năng, vì vậy cần có 4.000 bóng đèn để chiếu sáng cho toàn bộ hàng chữ.

3. Một người Anh đã thiết kế biển hiệu Hollywood.

Thomas Fisk Goff, nghệ sĩ tạo ra biển hiệu Hollywood, sinh ra ở London vào năm 1890. Anh ta di cư đến Hoa Kỳ và định cư ở Los Angeles vào đầu những năm 1920 và mở Công ty Crescent Sign. 2 nhà đầu tư Woodruff và Shoults đã giao cho Goff công việc thiết kế biển hiệu Hollywood.

4. Hollywoodland đã không còn được sử dụng vào năm 1939.

Sự sụp đổ của thị trường chứng khoán năm 1929 và cuộc suy thoái của thị trường bất động sản năm 1930 khiến cho việc kinh doanh bất động sản không còn thuận lợi, vì vậy việc chiếu sáng biển hiệu Hollywoodland không còn là ưu tiên nữa. Trong thời gian khó khăn nhất, người quản lý Albert Kothe đã rút dây điện từ biển hiệu Hollywoodland để bán phế liệu.

NHỮNG SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ CÁC CHỮ CÁI CỦA HOLLYWOOD (phần 2)

5. Hollywoodland đã không còn được sử dụng vào năm 1939.

Sự sụp đổ của thị trường chứng khoán năm 1929 và cuộc suy thoái của thị trường bất động sản năm 1930 khiến cho việc kinh doanh bất động sản không còn thuận lợi, vì vậy việc chiếu sáng biển hiệu Hollywoodland không còn là ưu tiên nữa. Trong thời gian khó khăn nhất, người quản lý Albert Kothe đã rút dây điện từ biển hiệu Hollywoodland để bán phế liệu.

6. Biển hiệu Hoolywoodland đã gần như bị phá bỏ vào năm 1949.

Năm 1944, thành phố Los Angeles đã mua 455 mẫu Anh từ các nhà phát triển Hollywoodland, bao gồm cả khu đất có chữ biển Hollywoodland. Thành phố không nhất thiết muốn có một bảng quảng cáo bất động sản khổng lồ, họ đã có dự định phá bỏ nó. Tuy nhiên, những cư dân yêu thích dòng chữ Hoolywoodland đã phản đối việc phá bỏ nó. Thành phố, cùng với Phòng Thương mại, đã đồng ý giữ lại và sửa chữa nó cho phù hợp hơn, họ quyết định bỏ chữ “land” khỏi biển báo để nó đại diện cho cộng đồng chứ không phải là một biển quảng cáo bất động sản. Họ đã cố định chữ “H” và sửa lại các chữ cái còn lại.

Đến năm 1973, các chữ cái Hollywood bị hư hỏng trở lại, vỡ vụn và bị gỉ. Thành phố đã thực hiện sơn một lớp sơn khác vào nó và cũng tuyên bố nó là ” Di sản văn hoá và di tích lịch sử # 111 của L.A ”

7. 9 chữ cái thường được sơn sửa định kì
Mặc dù được phục hồi năm 1949, tuy nhiên vào những năm 1970 , 9 chữ cái trên đồi Hollywood lại bắt đầu xuống cấp một lần nữa. Chẳng hạn, chữ “O” thứ ba rơi xuống sườn núi Lee, và những kẻ phá hoại bắn vào đáy của cái thứ hai “L.” Năm 1978, nhà sáng lập tạp chí Playboy, Hugh Hefner, đã tổ chức một buổi tiệc tại dinh thự của ông, nơi ông và tám nhà tài trợ khác, bao gồm cả nhạc sĩ nhạc rock Alice Cooper, đã gây quỹ gần 28.000 USD để khôi phục Hollywood. Kể từ đó, nó đã định kỳ nhận được một lớp sơn trắng mới để làm mới, gần đây nhất vào tháng 12 năm 2012.

Content Protection by DMCA.com

Comments are closed.