[Tin tức Du học] Vương quốc Anh hoàn toàn có thể trở về trạng thái “bình thường” vào cuối năm

Phát biểu trong chương trình Today của BBC Radio 4, Giáo sư Graham Medley cho biết: “Vương quốc Anh hoàn toàn có thể trở lại bình thường vào cuối năm nếu hạn chế được các mối đe dọa từ các biến thể Covid như thời điểm hiện tại”.

Theo đó, một nhà khoa học hàng đầu Anh Quốc cho biết, nước Anh sẽ “hoàn toàn trở lại bình thường” vào cuối năm nay và việc giãn cách xã hội có thể được loại bỏ vào ngày 21 tháng 6 sắp tới. Đây được coi như kết quả của việc khống chế dịch Covid-19 rất tốt trên địa bàn quốc gia này.

Tuy chưa rõ chính xác khi nào cuộc sống sẽ hoàn toàn trở lại như ban đầu nhưng Giáo sư Graham Medley tin rằng vào cuối năm nay, cuộc sống tại Anh Quốc có thể diễn ra bình thường trở lại với điều kiện biến thể Covid không xuất hiện và các mũi tiêm phòng chống Covid-19 vẫn duy trì những tác dụng như trong thời điểm hiện tại.

dịch covid ở Anh

Ông cho biết: “Nếu vaccine tiếp tục được duy trì và chúng tôi ngăn cản được sự phát triển của các biến thể mới, thì có khả năng nước Anh sẽ hoàn toàn trở lại bình thường vào cuối năm nay. Tuy nhiên, nếu xuất hiện các biến thể mới, vaccine không đủ mạnh để kháng chế virus và chúng tôi không được người dân ủng hộ thì có thể Anh Quốc đã ở một vị trí rất khác.”

dịch covid

Trước đó, ông từng cho rằng Anh Quốc hiện đang duy trì ở trạng thái tốt nhất. Ông cho biết:

Chúng tôi đang duy trì trạng thái tốt nhất khi dịch bệnh đang có chiều hướng suy giảm dần, vaccine được tiêm đối với toàn bộ người dân. Tuy nhiên những rủi ro trong tương lai là điều không thể tránh khỏi, một là rủi ro đối với mỗi cá nhân và hai là rủi ro đối với toàn thể xã hội. Tuy ở thời điểm hiện tại, dịch bệnh đã được khống chế một phần nhưng virus Covid-19 vẫn chưa hoàn toàn được loại bỏ và rất có thể nó sẽ bắt đầu phát triển, lây truyền, đặc biệt trong bối cảnh vẫn chưa điều chế được vaccine điều trị Covid-19 như hiện nay.”

Ông cũng cho biết “chắc chắn” rằng sẽ có “đợt lây nhiễm thứ ba”. Nhưng liệu điều đó có bùng nổ và chính phủ có làm tốt việc ngăn ngừa dịch bệnh hay không thì vẫn là một câu hỏi lớn, bởi: “Vào tháng Hai, thời điểm chưa điều chế được vaccine phòng Covi-19, sự tàn bạo của dịch bệnh đã khiến Anh Quốc trải qua những ngày cực tồi tệ. Nhưng ở thời điểm hiện tại, khi đã có vaccine rồi, chúng tôi hy vọng tình hình dịch bệnh sẽ ổn định và không bị bùng phát nữa”.

dịch covid

Hiện nay, quá trình tiêm chủng vaccine ngăn ngừa Covid vẫn tiếp tục diễn ra với tốc độ nhanh chóng. Tại Vương quốc Anh, người dân được tiêm vaccine tại 3 địa điểm chính gồm:

  • Các cơ sở y khoa tổng quát và hiệu thuốc cộng đồng địa phương
  • Bệnh viện
  • Các điểm tiêm chủng lớn trên cả nước.

Theo dữ liệu của Chính phủ cho biết, đến ngày 10 tháng 5 đã có khoảng 35,5 triệu người đã tiêm liều vaccine đầu đầu tiên và hơn 18 triệu liều đã tiêm liều vaccine thứ hai. Việc triển khai vaccine Covid-19 được mở rộng sau khi Chính phủ Vương quốc Anh đạt được mục tiêu cung cấp liều đầu tiên cho tất cả người dân thuộc nhóm ưu tiên hàng đầu, tất cả những người trên 50 tuổi, cùng với những người thuộc các nhóm nguy cơ cao trước ngày 15/4. Mọi người sẽ được tiêm chủng lần lượt theo độ tuổi, dự kiến việc tiêm vaccine được hoàn thành vào cuối tháng 7 sắp tới.

Theo Mirror UK

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *