DU HỌC TRUNG QUỐC: ĐẠI HỌC QUÝ CHÂU

Với bề dày lịch sử hơn 100 năm phát triển, Đại học Quý Châu là trường đại học đa ngành trọng điểm đặt tại thành phố Quý Dương, Trung Quốc.

GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG

Thành lập năm 1902 với tên gọi ban đầu Viện Đào Tạo Đại Học Quý Châu. Năm 1951 đã vinh dự được đích thân Chủ tịch Mao Trạch Đông viết tên cho trường ngay tại cổng chính của trường. Vào tháng 8/1997, 4 trường: Đại học Quý Châu, Cao đẳng nông nghiệp Quý Châu, Viện Nghệ thuật Quý Châu và Trường đào tạo cán bộ nông nghiệp Quý Châu được sáp nhập thành Đại học Quý Châu. Tháng 8/2004 nguyên Đại học Quý Châu cùng nguyên Đại học Công Nghiệp Quý Châu cơ bản sáp nhập và thành lập một trường Đại Học Quý Châu. Đây là trường đại học duy nhất trong tỉnh Quý Dương được ưu tiên phát triển theo những tiêu chí thuộc “Dự án 211” và là một trong những trượng đại học cao cấp ở Miền Tây Trung Quốc trực thuộc Bộ Giáo Dục Trung Quốc.
Hơn một thế kỉ trôi qua, với sự gian khổ phấn đấu, hôm nay Trường Đại Học Quý Châu đã trở thành một trường có quy mô lớn về giáo dục nghiên cứu và tính tổng hợp cao. Đại học Quý Châu bao gồm 9 trường thành viên với diện tích 4498,5 mẫu, tổng diện tích về kiến trúc đạt tới 218,7 vạn mét vuông, trong phòng học chiếm tới 1170 mẫu. Hiện tại thư viện của trường có 286,6 vạn đầu sách.
Đại học Quý Châu hiện có 24 học viện trực thuộc gồm 101 các chuyên ngành. Nhà trường hiện tại có 45174 học sinh trong đó có 42144 học sinh đang theo học hệ chính quy, 3030 nghiên cứu sinh. Với 4973 cán bộ công nhân viên chức trong đó có 2623 giảng viên chính thức, 272 giáo sư, 863 phó giáo sư hiện đang công tác và giảng dạy tại trường.
Trong quá trình 5 năm trở lài đây nhà trường đảm nhận nghiên cứu 1476 đề tài khoa học của tỉnh và quốc gia. Đạt được 131 giải thưởng khoa học,  bằng sáng chế và suất bản hơn 500 đầu sách về chuyên khảo, có đóng góp rất lớn vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội cũng như giáo dục của quốc gia.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status