NHÌN LẠI WORKSHOP NGÀNH TRUYỀN THÔNG: TỪ LÝ THUYẾT ĐẾN THỰC TẾ

Ngày 3/7 vừa qua, workshop “Ngành truyền thông: Từ lý thuyết đến thực tế” được tổ chức bởi công ty du học INDEC đã diễn ra tốt đẹp tại Four Springs Tea House với sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên. Giữa không gian “xanh” cùng với hương thơm nhẹ nhàng của các lá trà, chắc hẳn các bạn tham dự đã có một buổi tối đầy thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi và tích lũy cho mình được những kiến thức bổ ích.

Tuy thời tiết bên ngoài không được ủng hộ lắm song không khí trong hội thảo vẫn diễn ra sôi nổi, vui vẻ nhờ trò chơi khởi động thú vị. Thông qua 10 câu hỏi, INDEC đã tìm được “gương mặt vàng” dành được số điểm cao nhất để trao tặng những phần quà ý nghĩa.

Ngay sau đó, Ms.Rachel Jone – đại diện đến từ trường Đại học Birmingham City đã giúp các bạn sinh viên tìm hiểu sâu hơn về các khóa học cũng như chia sẻ về những cơ hội để có thể học tập tại ngôi trường này. Tọa lạc tại thành phố lớn thứ 2 Anh Quốc, Birmingham City University sở hữu trang thiết bị tiên tiến với sự đầu tư lên tới hàng trăm triệu bảng Anh mỗi năm sẽ là lợi thế lớn cho các sinh viên ngành truyền thông có cơ hội tiếp cận, thực hành môn học, mở rộng triển vọng nghề nghiệp ngay từ khi còn ở trên ghế nhà trường.

Ms.Rachel Jone – International Regional Manager

Chương trình sẽ không thể thành công nếu thiếu sự góp mặt của 2 vị khách mời đặc biệt đều là những chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông

Ms. Võ Trần Quỳnh Trang – Project Manager tại Công ty Cổ phần truyền thông PSC Media, Phụ trách dự án We Choice Award 2018

Mr. Phạm Như Duy – Phó Giám đốc Marketing khối SohaGame – VCCORP

Thông qua việc chia sẻ những câu chuyện thực tế diễn ra trong công việc thường ngày, không khí tại workshop diễn ra tự nhiên và thoải mái như một buổi chia sẻ giữa những anh chị đi trước với những người em nhỏ mới chập chững bước vào nghề.  Đâu là yếu tố “chất” đòi hỏi người làm truyền thông cần có? Những khó khăn, thách thức nào mà người làm truyền thông đã đang và sẽ phải đối mặt? Thay vì chỉ đưa ra những lý thuyết cơ bản sáo rỗng để giải đáp, hai vị khách mời đã có những ví dụ thực tế để ngay cả những bạn sinh viên chưa có nhiều kiến thức về lĩnh vực này vẫn có thể hiểu và tiếp cận được.

Khi được hỏi đâu là yếu tố quan trọng nhất trong một chiến dịch truyền thông, chị Quỳnh Trang chia sẻ: Tùy thuộc vào mục tiêu cũng như đối tượng của một kế hoạch lại có những yếu tố khác nhau cần chú trọng. Tuy vậy có 3 yếu tố then chốt tạo nên sự thành công của một chiến dịch đó là sự thấu hiểu, tính sáng tạo, tính khả thi.

Đến tham dự chương trình, các bạn sinh viên cũng đã dám nói lên những suy nghĩ, thắc mắc của mình để nhận được giải đáp từ chuyên gia. Đặc biệt, một bạn nam sinh năm 1995 chắc hẳn đã có những trải nghiệm đáng nhớ khi được mời lên sân khấu, trực tiếp trao đổi và trò chuyện cùng các vị khách mời.

Khép lại chương trình, INDEC đã nhận được nhiều phản hồi tích cực cũng như những đóng góp ý kiến nhiệt tình từ các bạn để có thể cải thiện và phát huy hơn trong các sự kiện lần sau. Mong rằng các bạn sinh viên đã có những trải nghiệm tuyệt vời cũng như thu thập được những thông tin bổ ích từ các vị khách mời để giúp ích cho công việc sau này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.