Du học Anh ngành Digital Marketing – “chìa khóa vàng” thúc đẩy sự năng động của Gen Z

Sự xuất hiện và thay đổi như vũ bão của công nghệ 4.0 là kim chỉ nam khiến ngành Truyền thông/ Marketing có nhiều biến chuyển nhất định. Trong đó, truyền thông kỹ thuật số (Digital Marketing) xuất hiện chính là nút thắt giải quyết kịp thời các vấn đề về tiếp cận quy mô lớn các đối tượng khách hàng cho 1 tổ chức, doanh nghiệp, đồng thời là sự lựa chọn nghề nghiệp tương lai của nhiều bạn trẻ. Trong đó, du học Anh ngành Digital Marketing đang trở thành cơn sốt nhờ sở hữu nhiều điểm cộng sáng giá cho sinh viên.

Du học Anh ngành Digital Marketing

Bạn đang tìm kiếm những suất học bổng giá trị ngành Digital Marketing? Đăng ký ngay tại đây để được INDEC hỗ trợ thông tin học bổng mới nhất và chiến lược săn học bổng như ý bạn nhé!

Tổng quan ngành Digital Marketing

Digital Marketing sẽ gồm các hoạt động nhằm tương tác, giữ chân, kết nối đối tượng khách hàng mục tiêu hay tiếp cận, nghiên cứu thị trường để có nền tảng phát triển kết quả kinh doanh của công ty, không chỉ dừng lại ở những phương pháp truyền thống thông thường nữa. 

Vận dụng và tận dụng hiệu quả sự phát triển công nghệ và nền tảng kỹ thuật số, công việc Digital Marketing sẽ sử dụng các kênh thông tin điện tử như Website, mạng xã hội Facebook, Instagram, LinkedIn, Twitter hoặc Email để lan rộng hình ảnh doanh nghiệp, củng cố thương hiệu công ty, đồng thời kết nối với khách hàng, hiểu khách hàng cần gì, muốn gì qua hình thức online. 

Theo Philips Kotler – giáo sư Marketing nổi tiếng thế giới, “cha đẻ” của Marketing hiện đại, mô tả công việc của Digital Marketing có thể là “quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, về giá cả, về cách thức phân phối và xúc tiến sản phẩm ra thị trường, xây dựng dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân dựa trên các phương tiện điện tử, Internet”.

Với sự thay đổi và phát triển như hiện tại, đặc biệt là khả năng xoay vần như vũ bão của công nghệ 4.0, chắc chắn Digital Marketing sẽ là một trong những ngành “hot” nhất, chiếm một vị thế quan trọng và tối ưu trong mọi doanh nghiệp, công ty, tập đoàn.

ngành Digital Marketing

Làm gì ở vị trí Digital Marketing?

Khi làm việc với vai trò nhân viên/ chuyên viên Digital Marketing, các bạn sinh viên cần phân biệt rõ từng đầu việc và tập trung phát triển kỹ năng ở từng mảng để có kiến thức đủ rộng, đủ bao quát nhất với nghề.

Một vài đầu việc chính thường được thực hiện bởi nhân viên Digital Marketing, có thể kể đến như:

  • SEO (Search Engine Optimization) – Tối ưu công cụ tìm kiếm

Nhắc đến công việc của Digital Marketing, không thể không kể đến hình thức SEO. Với SEO, thứ hạng website cũng như các từ khóa liên quan đến sản phẩm, đến doanh nghiệp sẽ được nâng cao, đồng thời tần suất xuất hiện của chúng trên Google sẽ được bảo đảm.

  • SEM (Search Engine Marketing) – Tiếp thị công cụ tìm kiếm

Rộng hơn SEO, SEM đánh giá lượng truy cập có quy mô lớn hơn, bao gồm cả danh sách thông tin trả phí và không cần trả phí. Với cách làm này, SEM sẽ yêu cầu doanh nghiệp phải tìm hiểu kỹ lưỡng hệ thống từ khóa thường xuyên xuất hiện trên thanh tìm kiếm, có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của mình. Sau đó, phải trả một khoản phí nhất định để nội dung của mình xuất hiện trên trang Top với vị trí cao, dễ nhìn nhất.

  • Content Marketing – Nội dung tiếp thị, quảng cáo thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm

Bên cạnh chất lượng nguồn thông tin, từ khóa trong các bài đăng Content cũng là điều cần chú ý đối với người làm Digital Marketing. Hiểu những từ khóa người dùng đang tìm kiếm, nắm bắt được thông tin họ muốn khai thác trên các công cụ online, chính là cách hiệu quả nhất để xây dựng hệ thống Content Marketing chất lượng, có sức hút lớn đối với khách hàng.

  • Social Media Marketing – Tiếp thị thông tin truyền thông trên nền tảng mạng xã hội

Số lượng người dùng khổng lồ cùng sự quan tâm không nhỏ của khách hàng biến các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, nền tảng Youtube, Spotify,… trở thành mảnh đất màu mỡ với dân Digital Marketing. 

Việc tận dụng nền tảng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng, đưa hình ảnh thương hiệu và sản phẩm đến gần hơn với công chúng, ở thời điểm hiện tại, sẽ là cầu nối tạo ra sự tương tác lớn, dẫn người xem đến gần hơn với các sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp đang phát triển.

  • Email Marketing – Tiếp thị qua email

1 chiến dịch Email Marketing thành công phải xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, hình thức gửi email, cách thức tránh email bị cho vào mục spam hay khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.

  • Google/ Facebook Ads – Tiếp thị quảng cáo có trả phí

Theo 1 báo cáo gần đây, cứ 10 kết quả tìm kiếm trên Google và Facebook sẽ thu về được 6 kết quả là các bài quảng cáo, chiếm 37,5%. 

Con số này đủ sức minh chứng cho sức ảnh hưởng không nhỏ của Google và Facebook Ads. Không chỉ tiếp cận đúng, nhanh, đủ đối tượng khách hàng sản phẩm hướng đến, gia tăng lượt truy cập mà tỉ lệ chuyển đổi cũng phần nào được đảm bảo và cải thiện nhiều hơn.

  • Phân tích dữ liệu

Số liệu, dữ liệu cụ thể là đích đến sau mọi chiến dịch Marketing. Nếu không có khảo sát thực tế, tất cả đều chỉ là những phỏng đoán cá nhân và còn nhiều mơ hồ.

Với nhân viên Digital Marketing, việc tận dụng các công cụ khảo sát và thu thập dữ liệu chi tiết (ví dụ như SEMrush hay Google Analytics) sẽ hoàn thiện các khâu trong chiến dịch Marketing, khẳng định công ty đang đi đúng hướng, đúng đường và không phí phạm ngân sách doanh nghiệp vào những hoạt động vô ích.

ngành Digital Marketing

4 lý do nên theo đuổi ngành Digital Marketing

Với đặc trưng sáng tạo, năng động, luôn thích khám phá những điều mới lạ cùng nhận thức rõ về sự phát triển “khủng” của Marketing thời gian tới, không quá lạ khi số lượng thế hệ gen Z chọn ngành Digital Marketing làm bệ phóng sự nghiệp tương lai ngày càng tăng cao.

Một vài lý do dưới đây chính là “điểm sáng” thúc đẩy sự yêu thích ngành Digital Marketing của các bạn trẻ:

Mức thu nhập cạnh tranh

Do nhu cầu nhân sự tăng cao cùng việc chưa có quá nhiều học sinh, sinh viên được đào tạo bài bản chuyên ngành Digital Marketing trong những năm tháng ngồi trên giảng đường, nên mức lương khởi điểm của nhân viên Digital Marketing tương đối cao, đồng thời có khả năng tăng trong thời gian ngắn. 

Ngoài ra, công việc này cũng hoàn toàn có thể thực hiện trong thị trường quốc tế, các công ty đa quốc gia chứ không hề bó buộc chỉ ở trong khu vực nội địa, giúp nhân viên Digital Marketing có cơ hội nâng cao mức thu nhập của mình. Tất nhiên, việc sử dụng thành thạo ngoại ngữ là yếu tố tiên quyết trong trường hợp này.

Theo trang Payscale, mức thu nhập trung bình của Digital Marketing sẽ rơi vào khoảng 31,000 bảng Anh/ năm. Đây được coi là mức lương khá cao so với nhiều ngành nghề khác.

>>> Xem thêm: Việc làm UK – Top ngành có mức lương cao nhất

Nhiều cơ hội trong nghề nghiệp cùng khả năng thăng tiến cao

Ngành Digital Marketing cho phép người học tiếp nhận và phát triển kiến thức ở rất nhiều mảng khác nhau, từ Content Marketing, SEO/SEM cho đến chạy Facebook Ads. Vì vậy, khi cầm tấm bằng của ngành nghề này trên tay cũng là khi bạn có thể sở hữu đa dạng lựa chọn trong công việc: nhân viên Digital Marketing, nghiên cứu thị trường, nhân viên Marketing,…

Ngoài ra, cơ hội việc làm trong ngàn này cũng luôn rộng mở bởi sự phát triển và nhu cầu cần thiết của tiếp thị kỹ thuật số đang ngày càng tăng cao. Thị trường không ngừng cạnh tranh về việc quảng bá, đem sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp gần hơn với công chúng, cũng có nghĩa những người học ngành này sẽ có thêm nhiều cơ hội trong quá trình tìm việc lâu dài.

Luôn luôn vận dụng và phát triển tư duy sáng tạo

Ngành Digital Marketing chính xác là công việc “trong mơ” dành cho những người không thích những nhiệm vụ nhàm chán, lặp đi lặp lại hàng ngày. Để làm và trụ vững được với nghề Digital Marketing nói riêng và Marketing nói chung, óc sáng tạo là yếu tố then chốt và gần như tiên quyết. Nghiên cứu và làm việc về kỹ thuật số sẽ yêu cầu nhân sự phải có những cách tiếp cận mới, mở rộng góc nhìn nhằm thu hút hơn hết sự chú ý của người tiêu dùng.

ngành Digital Marketing

Tại sao nên chọn du học Anh ngành Digital Marketing?

Đứng giữa nhiều lựa chọn, học trong nước hay học nước ngoài, học Đại học hay theo học chứng chỉ tại các trung tâm, nhiều bạn trẻ Gen Z lại có xu hướng thiên về du học Anh ngành Digital Marketing. Tất nhiên, đây không phải những quyết định “một sớm một chiều” và có tính bốc đồng, vì du học Anh ngành Digital Marketing sở hữu vô vàn ưu điểm, lợi thế trong đào tạo, giảng dạy và cơ hội nghề nghiệp tương lai.

Chương trình học chất lượng hàng đầu thế giới

Là một trong những cường quốc đặt nền móng giáo dục lên ưu tiên hàng đầu, hệ thống giáo dục Anh mang đến chất lượng giảng dạy cùng phương pháp học tập tối tân, hiện đại và phù hợp nhất với nội dung và tính chất ngành học của từng sinh viên. Chưa hết, cơ hội được đi thực tập, trải nghiệm và cọ xát thực tế cũng luôn luôn có mặt trong mọi thời khóa biểu của các sinh viên Đại học. Đây là nền móng tốt để các bạn có cơ hội tiếp cận thực chiến với ngành.

Các cơ sở giáo dục tại Anh giảng dạy Marketing theo hướng linh hoạt, đảm bảo sinh viên có thể áp dụng được kiến thức lý thuyết vào thực hành một cách nhuần nhuyễn, không bị động và quá phụ thuộc vào sách vở khi chính thức đi làm.

Môi trường học tập đa văn hóa, thân thiện và năng động

Tiếp nhận rất nhiều sinh viên đến từ hàng trăm quốc gia trên thế giới mỗi năm học, vậy nên không khó hiểu khi môi trường học tập tại Vương quốc Anh luôn thân thiện, năng động và nhiều hoạt động ngoại khóa để các bạn trẻ theo đuổi. 

Bên cạnh đó, rất nhiều câu lạc bộ với đa dạng chủ đề cũng được thành lập trong các trường Đại học bởi chính các bạn sinh viên, vừa nâng cao kỹ năng mềm, vừa là cơ hội để các bạn xây dựng và tạo lập mối quan hệ tốt với các anh chị cùng ngành, cùng sở thích.

Tại các lớp học của ngành Digital Marketing nói riêng và đa số giảng đường của Anh nói chung, thầy cô luôn tạo điều kiện hết mực để sinh viên có cơ hội tiếp thu bài giảng dưới nhiều cách thức khác nhau, như thuyết trình, thiết kế slide,… Đặc biệt, mọi ý kiến cá nhân mang tính xây dựng, góp ý cho bài giảng của người học đều được khuyến khích tại đây. 

Đây cũng là yếu tố then chốt hình thành kỹ năng phản biện của sinh viên – yếu tố cực kỳ quan trọng cho quá trình làm việc ngành Digital Marketing về sau.

Cơ hội phát triển sự nghiệp đa dạng

Tại xứ sở sương mù, marketing hiện đang là ngành đứng thứ 7 trong danh sách nhóm nghề có nhu cầu tuyển dụng và triển vọng nghề nghiệp cao nhất, theo The Telegraph. Điều này cũng có nghĩa các bạn sinh viên du học Anh ngành Digital Marketing có đa dạng cơ hội phát triển việc làm sau tốt nghiệp, kể cả lựa chọn ở lại hay quay về Việt Nam. 

Các tập đoàn, công ty cũng đang “khát” nhân sự chất lượng cao ngành Digital Marketing, vì vậy đây chính là cơ hội để các bạn trẻ “đón đầu” xu hướng, được đào tạo bài bản để tự tin làm nghề ngay khi mới ra trường.

ngành Digital Marketing

Du học Anh ngành Digital Marketing – tìm hiểu chương trình học

Hiểu về ngành học, nắm rõ mình sẽ học gì trong khoảng thời gian ngồi trên giảng đường Đại học cũng là cách sinh viên “nắm đằng chuôi”, tự tin hoàn thành khóa học một cách nhanh chóng và xuất sắc, cùng lượng kiến thức đủ sâu để chính thức làm việc ở các vị trí ngành Digital Marketing.

Tại Aston University – một trong những ngôi trường có chất lượng giảng dạy Digital Marketing hàng đầu xứ sở sương mù, chương trình học sẽ bao gồm các môn chuyên ngành nằm giúp người học nghiên cứu các nguyên tắc cơ bản về kỹ thuật số đến triển khai các dự án kỹ thuật số nâng cao, đồng thời tiếp nhận kiến thức về tìm kiếm tiếp thị và quản lý các phương tiện truyền thông xã hội sao cho hiệu quả nhất. 

Cụ thể, một vài môn học chính sinh viên ngành Digital Marketing nơi đây theo học:

  • Integrated Communications & Digital Strategy

Môn học này sẽ nói đến cách thức phát triển tư duy chiến lược truyền thông tổng thể trong chuyển đổi kỹ thuật số. Ở đây, sinh viên sẽ được tiếp nhận cách phân tích các vấn đề quan trọng, từ đó đề xuất các giải pháp chiến lược phù hợp, thúc đẩy sự thay đổi sáng tạo cho thương hiệu, doanh nghiệp từ góc nhìn kỹ thuật số.

  • Digital Advertising

Với Digital Advertising, người học sẽ được tìm hiểu về lý thuyết, đồng thời thực hàn quảng cáo trên nhiều nền tảng kỹ thuật số khác nhau, trong đó bao gồm các trang web, mạng xã hội và phương tiện truyền thông. Sinh viên sẽ không chỉ tìm hiểu về bản chất của quảng cáo kỹ thuật số mà còn là cách cải thiện trong việc lựa chọn các kênh thông tin, sao cho phát huy tốt nhất hiệu quả của nội dung sáng tạo.

  • Content Marketing for Digital Media

Sinh viên theo học môn học này sẽ có cơ hội khai thác tầm quan trọng của nội dung tiếp thị với các phương tiện kỹ thuật số. Từ đó, người học có thể phát triển chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả trên các nền tảng kỹ thuật số khác nhau bằng cách sử dụng các phương pháp tiếp cận tích hợp. Các nội dung sáng tạo đủ hấp dẫn cho các phương tiện kỹ thuật số cũng sẽ được đào tạo và giảng dạy tại đây.

  • Digital Analytics & Artificial Intelligence

Kiến thức về big data và trí tuệ nhân tạo (AI) trong tiếp thị kỹ thuật số sẽ được giảng dạy kỹ lưỡng trong môn học này. Ngoài ra, các chỉ số kỹ thuật số và quy trình phân tích liên quan đến việc đánh giá hiệu suất tiếp thị kỹ thuật số, cùng những hành động cần thực hiện dựa trên phân tích dữ liệu kết quả cũng được đào tạo kỹ lưỡng cho sinh viên.

  • Digital Psychology & Buyer Behaviour

Là một trong những môn học chính được đưa vào giảng dạy, Digital Psychology & Buyer Behaviour nói về các kiến thức về quy trình cơ bản của tâm lý, hành vi, đồng thời là sự lựa chọn của khách hàng trong môi trường kỹ thuật số trực tuyến. Chúng sẽ giúp sinh viên có cơ hội cải thiện mảng truyền thông tiếp thị kỹ thuật số với những điểm tiếp xúc khác nhau trong hành trình thấu hiểu các nhóm khách hàng mục tiêu.

  • Social Selling & E-Commerce Management

Bao gồm các khía cạnh quan trọng của tiếp thị trực tiếp, bán hàng trực tuyến và điểm bán hàng kỹ thuật số, môn học này sẽ giúp người học khai thác các nội dung khác nhau của thương mại điện tử và bán hàng dựa vào các phương tiện truyền thông xã hội, trang web và thị trường trực tuyến.

ngành Digital Marketing

3 “điểm đến” hứa hẹn khi du học Anh ngành Digital Marketing

Quyết định du học Anh ngành Digital Marketing, các bạn học sinh, sinh viên cần tìm hiểu và chọn lựa thật kỹ lưỡng ngôi trường tương lai mình muốn theo học, nhằm có một bến đỗ phù hợp và chất lượng tối đa. 3 gợi ý vô cùng chất lượng dưới đây của INDEC sẽ phần nào giúp du học sinh tương lai đánh giá và tìm ra được nơi chốn thích hợp nhất với mình:

Aston University

Tọa lạc tại thành phố Birmingham, Aston University là điểm đến sáng giá khi du học Anh ngành Digital Marketing. Khóa học về tiếp thị kỹ thuật số nơi đây sẽ mang đến sinh viên kiến thức về kỹ năng sáng tạo, chiến lược cần thiết để làm việc trong ngành, cùng chất lượng được đảm bảo tối đa khi trường đứng thứ 12 tại Vương quốc Anh và nằm trong top 80 cơ sở giáo dục trên thế giới (theo QS Graduate Employability Rankings 2016). 

Ngoài ra, 78% bài nghiên cứu đã nộp tại trường cũng được đánh giá là “tiên phong trên thế giới” trong kỷ Research Excellence Framework (REF) năm 2014. The Sunday Times Good University Guide 2016 cũng xếp Aston University vào vị trí thứ 26 các trường Đại học có tỉ lệ sinh viên tìm kiếm việc làm thành công cao nhất, đồng thời nằm trong top 25 trường Đại học Anh Quốc được IBM, Accenture, Jaguar Land Rover tìm kiếm.

Tại ngôi trường này, sinh viên quốc tế sẽ cần đóng khoản học phí 21,250 bảng Anh. Ngoài ra mỗi năm, trường cũng mang đến khoản học bổng lên đến 20%, cùng nhiều ưu đãi trong các khóa học. (vui lòng liên hệ INDEC để được cập nhật thông tin học phí mới nhất)

ngành Digital Marketing

Coventry University

Coventry University được coi là thành phố có sinh hoạt phí rẻ thứ 3 và là 1 trong 4 thành phố an toàn nhất Vương quốc Anh. Đồng thời, trường cũng nằm trong top 15 trường Đại học của xứ sở sương mù (theo The Guardian University Guide 2020).

Đặc biệt, khi theo học ngành Digital Marketing tại đây, sinh viên sẽ được tiếp nhận cách xây dựng chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, cách tiếp thị kỹ thuật số được đo lường và tối ưu hóa các nguồn Marketing sẵn có để phân bổ sao cho phù hợp.

Với du học sinh, mức học phí khi học tại Coventry University sẽ dao động 18,250 bảng Anh mỗi năm. Ngoài ra, trường cũng cung cấp nhiều học bổng với từng mức giá trị khác nhau cho sinh viên có thành tích học tập tốt.

ngành Digital Marketing

Leeds Beckett University

Ra đời khoảng 200 năm trước, Leeds Beckett University nhanh chóng trở thành một trong những trường Đại học danh tiếng nước Anh. Trường đạt đánh giá 5 sao của QS cho các tiêu chí Cơ hội việc làm, Cơ sở vật chất, Tính toàn diện và quốc tế hóa, đồng thời giúp 88,7% sinh viên tìm được việc làm hoặc học lên cao trong vòng 15 tháng sau tốt nghiệp (Theo Khảo sát sinh viên tốt nghiệp 2018-2019).

Với ngành học Digital Marketing, Leeds Beckett University đảm bảo đem đến khung chương trình học chất lượng với đầy đủ môn học từ căn bản đến chuyên sâu của ngành, giúp sinh viên có kiến thức nền tảng cùng những hình dung rõ nét nhất về tiếp thị kỹ thuật số.

Học phí cần đóng sẽ rơi vào khoảng 12,240 bảng Anh. Mỗi năm, trường cũng trao tặng mức học bổng trị giá lên đến 5,000 bảng Anh cho các khóa Cử nhân và Thạc sĩ.

ngành Digital Marketing

Tạm kết

Du học Anh ngành Digital Marketing là “cánh cửa” mở ra nhiều cơ hội mới, kiến thức và kinh nghiệm mới cho các sinh viên đam mê Marketing nói chung và tiếp thị kỹ thuật số nói riêng. Sự nhạy bén, năng động và óc sáng tạo của Gen Z sẽ được phát huy tối đa trong ngành này. Đừng ngại liên lạc với INDEC để có thêm thông tin chi tiết và được tư vấn miễn phí nhé!

Bạn đang tìm kiếm những suất học bổng giá trị ngành Digital Marketing? Đăng ký ngay tại đây để được INDEC hỗ trợ thông tin học bổng mới nhất và chiến lược săn học bổng như ý bạn nhé!

____________________________________

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ VÀ GIÁO DỤC TRÍ CƯỜNG

Địa chỉ: số 474 Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Hotline: 024 7305 3355

Facebook: Du học cùng INDEC hoặc Săn Học Bổng Du Học Anh Cùng INDEC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status